Searching...
Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Tìm hiểu về chổi than của máy hút bụi công nghiệp

08:14
Chổi than máy hút bụi công nghiệp là một trong những linh kiện quan trọng nhất quyết định tới hoạt động của motor. Tuy nhiên, đa phần người sử dụng máy hút bụi hút nước hiện nay vẫn chưa biết đến hoặc không thực sự hiểu rõ về đặc điểm, vai trò của chổi than đối với hoạt động bình thường của thiết bị.

Vì vậy, trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với quý khách một số thông tin cần biết về linh kiện chổi than của máy hút bụi đa năng. Hy vọng nhờ vậy quý khách sẽ hiểu rõ hơn về bộ phận này và biết cách chọn mua, sử dụng, bảo quản chổi than bền bỉ, an toàn và cho hiệu quả làm việc cao nhất.



Đặc điểm và ứng dụng của chổi than

Cấu tạo của động cơ máy hút bụi công nghiệp bao gồm rotor cổ góp và 2 chổi than. Bộ phận này thường được làm từ vật liệu carbon và được bao quanh bởi dây đồng, nối giữa bộ phận tĩnh (stato) và bộ phận quay (roto). Nếu không có chổi than hoặc bộ phận này bị hư hỏng thì máy hút bụi công suất lớn sẽ không khởi động được hoặc tạo ra những tiếng ồn khó chịu, không đáp ứng được yêu cầu vệ sinh. Thậm chí, nếu tình trạng chổi than bị hư hỏng kéo dài thì có thể gây hỏng cổ góp, làm tăng chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện máy hút bụi nhà xưởng.

Không chỉ có mặt trong motor máy hút bụi công nghiệp, chổi than còn hiện diện trong nhiều thiết bị điện tử mà chúng ta sử dụng hằng ngày như máy xay sinh tố, máy sấy tóc, xe ô tô, các loại máy móc,… Làm được điều đó là vì chổi than giúp motor có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không lo bị quá nhiệt hay cháy máy, rất phù hợp với các loại mô tơ có công suất lớn. Vì vậy, không khó hiểu khi nó đã trở thành bộ phận không thể thiếu trong các model máy hút bụi hút hc 80 trên thị trường hiện nay.

Những trục trặc thường gặp và cách khắc phục trên chổi than máy hút bụi công nghiệp

Trong quá trình sử dụng, chổi than của máy hút bụi hút nước có thể bị hao mòn hoặc hư hỏng với những triệu chứng như: không khởi động được hoặc khởi động được nhưng có tiếng kêu to, lạ, nổ lép bép, có tiếng phóng điện bên trong motor,… Nếu chổi than bị mòn thì sẽ làm giảm khả năng tiếp xúc với rotor, làm điện chập chờn, không đủ nguồn điện cung cấp cho motor máy hút bụi, từ đó làm giảm lực hút của máy và thậm chí là gây cháy motor.

Do đó, khi máy hút bụi nhà xưởng có các dấu hiệu trên đây thì chúng ta cần ngừng máy ngay và kiểm tra, tìm nguyên nhân để sửa chữa, thay thế linh kiện chổi than khi cần thiết, giúp máy hoạt động tốt và đảm bảo được khả năng vận hành cũng như tiến độ vệ sinh trong nhà xưởng, văn phòng. Việc thay thế chổi than máy hút bụi công nghiệp rất đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều về kỹ thuật nhưng người thực hiện vẫn cần phải am hiểu về thiết bị điện để tránh gây hư hỏng máy. Bên cạnh đó, người sử dụng cũng cần thường xuyên vệ sinh cổ góp, chổi than bằng cách sử dụng khăn và cồn để đảm bảo bộ phận này luôn sạch sẽ. Đồng thời, bạn cần kiểm tra, siết lại các ốc tại trục bị lỏng trong quá trình vận hành để ngăn chặn sự cố chập cháy nguy hiểm.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên mua phụ kiện chổi than chính hãng, được cung cấp bởi những địa chỉ uy tín để đảm bảo độ bền cao, ít bị hao mòn trong quá trình sử dụng. Nhờ đó, người sử dụng máy hút bụi Clepro, máy hút bụi Camry,… sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí sửa chữa phụ kiện này.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp quý khách hiểu hơn về sản phẩm chổi than máy hút bụi công nghiệp để từ đó biết cách sử dụng, bảo quản phụ kiện này cho hiệu quả làm việc cao nhất. Và nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được tư vấn, giải đáp kỹ hơn về vấn đề này, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0982 4242 07  - 0936 131 086 để nghe hỗ trợ kịp thời, miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét